Cơ quan lập pháp Cộng Hòa Pennsylvania sẽ tìm cách giành lại quyền lực để bổ nhiệm đại cử tri: Thượng nghị sĩ tiểu bang

Wiki Twitter Facebook Instagram Linkedln

Đăng bởi JACK PHILLIPS 27 tháng 11, 2020 Cập nhật 27/11/2020

The Pennsylvania Senate Majority Policy Committee holds a public hearing Wednesday at the Wyndham Gettysburg hotel to discuss the 2020 election issues and irregularities with President Trump's lawyer Rudy Giuliani on Nov. 25, 2020 in Gettysburg, Pa. (Samuel Corum/Getty Images)

The Pennsylvania Senate Majority Policy Committee holds a public hearing Wednesday at the Wyndham Gettysburg hotel to discuss the 2020 election issues and irregularities with President Trump’s lawyer Rudy Giuliani on Nov. 25, 2020 in Gettysburg, Pa. (Samuel Corum/Getty Images)

Mastriano nói với chương trình War Room rằng ông đã liên lạc với các thành viên Thượng viện và Hạ viện Pennsylvania của đảng Cộng hòa để đòi lại quyền hiến pháp của họ từ văn phòng bộ trưởng Nội Vụ. Ông nói, lý do tại sao là do một phiên điều trần ở Gettysburg với các thượng nghị sĩ bang thuộc đảng Cộng Hòa đã nghe lời khai của nhân chứng từ những người theo dõi cuộc thăm dò và những người khác bị cáo buộc có những bất thường và gian lận đáng kể trong cuộc bầu cử tổng thống.

Ông nói rằng khoảng một nửa các nhà lãnh đạo và nhà lập pháp của Cộng Hòa Hạ viện và Thượng viện ủng hộ động thái đòi lại thẩm quyền theo hiến pháp của họ. Cả Hạ viện và Thượng viện đều do đảng Cộng hòa kiểm soát.

“Vì vậy, chúng tôi sẽ thực hiện một giải pháp giữa Hạ viện và Thượng viện, hy vọng vào ngày hôm nay,” ông nói với chương trình War Room của Steve Bannon vào thứ Sáu. Tôi đã dành hai giờ trực tuyến để cố gắng phối hợp điều này với các đồng nghiệp của mình. Và có rất nhiều người giỏi làm việc này ở đây. Nói rằng, nghị quyết nói rằng chúng ta sẽ lấy lại sức mạnh của quốc hội. Chúng tôi sẽ chọn ghế cho các đại cử tri. Bây giờ rõ ràng là chúng tôi sẽ cần sự hỗ trợ của lãnh đạo Hạ viện và Thượng viện, chúng tôi đang đạt được điều đó. “

Epoch Times Photo

Pennsylvania Sen. Doug Mastriano. (Pennsylvania State Senate)
Thượng nghị sĩ Pennsylvania Doug Mastriano. (Thượng viện bang Pennsylvania)


Mastriano sau đó thừa nhận rằng cơ quan lập pháp sẽ lấy lại quyền lực từ thống đốc đảng Dân chủ và thư ký các văn phòng tiểu bang đối với các đại cử tri.

“Đó chính xác là những gì chúng tôi sẽ làm”, anh ấy nói thêm và nói rằng đó “rõ ràng sẽ là một cuộc đấu tranh.”

“Chúng ta sẽ nghe thấy những phản ứng hồi hộp và bạn biết đó là những lời phản đối của Thống đốc [Tom] Wolf và Bộ trưởng Nội Vụ [Kathy] Boockvar của chúng tôi, người mà việc từ chức lẽ ra đã xảy ra vài tháng trước và cô ấy lẽ ra không nên được quyền xác nhận quyền bầu cử,” đảng Cộng hòa Pennsylvania cho biết trong chương trình.

Nhưng điều đó là cần thiết, anh ấy lập luận, bởi vì có “quá nhiều bằng chứng về những trò lừa đảo và lừa đảo tai quái, chúng ta không thể đứng sang một bên và chỉ xem điều này đang diễn ra xung quanh mình.” Ông nói: “Nếu có nhiều trò tai quái ngoài kia, thì Đại hội đồng phải vào cuộc. Vì vậy, chúng ta có một cuộc chiến tay đôi và chúng tôi sẽ chiến đấu. Chúng tôi sẽ đấu tranh đến tận Tòa án Tối cao nếu chúng tôi phải làm vậy. “

Trong phiên điều trần hôm thứ Tư, các luật sư của Trump là Rudy Giuliani và Jenna Ellis đã kêu gọi cơ quan lập pháp thực hiện thẩm quyền được trao theo hiến pháp của họ.

Ellis nói: “Bạn là cơ quan được đầu tư theo hiến pháp tốt nhất để làm điều đó. “Bạn có nhiều lựa chọn ở phía trước của bạn.”

Bà nói, một phương pháp khả thi là để cơ quan lập pháp kêu gọi một cuộc bầu cử đặc biệt. Ellis cũng lưu ý rằng các nhà lập pháp tiểu bang “có thể chỉ đạo cách thức của các cử tri của bạn… không nên bỏ qua một lựa chọn và chứng nhận một cuộc bầu cử bị hỏng, bị tổn hại không đáng có”.

Giuliani, trong phiên điều trần, đã trích dẫn Tu chính án thứ 12 cũng như Điều II của Hiến pháp, Mục một chỉ định cuộc bầu cử cho các bang riêng lẻ được tiến hành “theo cách mà Cơ quan lập pháp sẽ chỉ đạo.”

Boockvar, ngoại trưởng kiêm phụ trách bầu cử của bang, cho biết cô không thấy bằng chứng nào về việc gian lận cử tri hoặc những bất thường hàng loạt có thể làm đảo lộn kết quả bầu cử ở bang. Dữ liệu nhà nước cho thấy Biden dẫn trước Trump khoảng 80.000 phiếu bầu. Các thư ký khác ở các bang khác nơi kết quả đang được thử thách cũng đưa ra những tuyên bố tương tự.

Leave a comment